Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Năm 2019 đánh dấu năm hợp tác chặt chẽ hơn giữa Trung Quốc và Campuchia

Năm 2019 đánh dấu năm hợp tác chặt chẽ hơn giữa Trung Quốc và Campuchia về văn hóa và du lịch, các quan chức và chuyên gia cao cấp của Campuchia cho biết.
Hai nước châu Á đã chỉ định năm 2019 là "năm văn hóa và du lịch Trung Quốc-Campuchia" và một loạt các hoạt động đã được tổ chức để kỷ niệm năm.
Quan hệ du lịch chặt chẽ hơn
Bộ trưởng Du lịch Thong Khon cho biết một loạt các sự kiện như triển lãm, diễn đàn, biểu diễn văn hóa, chuyến thăm của 2.000 đặc phái viên Trung Quốc đến Campuchia và một tour du lịch caravan Trung Quốc, trong số những sự kiện khác đã được tổ chức để đánh dấu năm.
"Chúng tôi có thể nói rằng đó là một năm hợp tác hiệu quả trong văn hóa và du lịch giữa hai nước," ông nói với Tân Hoa xã trong một cuộc phỏng vấn gần đây. "Chúng tôi tin rằng thông qua những sự kiện này, ngày càng nhiều khách du lịch Trung Quốc sẽ đến Campuchia và ngược lại."
Bộ trưởng cho biết khách du lịch Trung Quốc đứng đầu danh sách du khách nước ngoài đến Campuchia trong 10 tháng đầu năm 2019, với 2,02 triệu - tăng 24,4% so với năm trước, chiếm 38% tổng số khách du lịch quốc tế của Campuchia.
"Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được 2,5 triệu khách du lịch Trung Quốc trong toàn bộ năm 2019," ông nói. "Sự tăng trưởng của khách du lịch Trung Quốc đã góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy nền kinh tế của Campuchia và giảm nghèo thông qua việc tạo việc làm."
Khon cho rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định của khách du lịch Trung Quốc đến Campuchia nhờ mối quan hệ tuyệt vời giữa hai nước kết hợp với hòa bình, ổn định chính trị và các điểm du lịch hấp dẫn của Campuchia.
Ngoài ra, đã có 19 hãng hàng không khai thác khoảng 500 chuyến bay trực tiếp mỗi tuần giữa Campuchia và Trung Quốc.
Khon cho biết gần một nửa số khách du lịch Trung Quốc đến Campuchia đã dành thời gian tham quan công viên khảo cổ học ở tỉnh Xiêm Riệp, phần còn lại đã đến thăm các khu vực ven biển, Phnom Penh và các địa điểm du lịch khác.
"Xin hãy tiếp tục đến Campuchia," anh kháng cáo. "Đất nước của chúng tôi tràn đầy hòa bình và có rất nhiều địa điểm du lịch, và lòng hiếu khách của chúng tôi là tốt."
Trong khi đó, Bộ trưởng cho biết quốc gia Đông Nam Á muốn thấy thêm đầu tư của Trung Quốc vào việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng và trường học du lịch.
Ek Tha, phát ngôn viên của Hội đồng văn hóa châu Á có trụ sở tại Phnom Penh, cho biết năm 2019 là một năm quan trọng đối với quan hệ văn hóa và du lịch giữa hai nước.
"Mối quan hệ văn hóa và du lịch gần gũi hơn sẽ mang lại sự tiếp xúc gần gũi hơn và hiểu rõ hơn giữa các dân tộc hai nước châu Á", ông nói với Tân Hoa xã.
Ông nói rằng sự hợp tác tốt đẹp về văn hóa và du lịch giữa hai quốc gia nên trở thành một hình mẫu vì văn hóa đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tình bạn và ngoại giao, vì du lịch đóng vai trò chính trong việc thu hút khách du lịch và nhà đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Năm 2019 đánh dấu năm hợp tác chặt chẽ hơn giữa Trung Quốc và Campuchia

Năm 2019 đánh dấu năm hợp tác chặt chẽ hơn giữa Trung Quốc và Campuchia về văn hóa và du lịch, các quan chức và chuyên gia cao cấp của Camp...